Top Bar V4

Search Bar v2

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KEO HAI THÀNH PHẦN DÙNG ĐỂ GHÉP GỖ

  1. Chuẩn bị gỗ ghép
    Gỗ ghép có độ ẩm từ 7 - 13%, Bề mặt gỗ ghép sau khi được rong cạnh (ripsaw), nhám hoặc bào gỗ phải được ghép trong ngày và hạn chế để qua đêm. Gỗ ghép phải thật phẳng, vuông góc, không bám bụi bẩn và dầu mỡ.


  1. Chuẩn bị keo ghép gỗ
    Tỷ lệ pha trộn xúc tác vào keo khoảng 10 - 15% tùy vào nhiệt độ môi trường, trời nóng khoảng 10%.  Khuấy đều hỗn hợp keo và xúc tác trước khi sự dụng. Sau 20 phút là sử dụng được hỗn hợp keo đã trộn.

  2. Phương pháp ghép gỗ
    Hai tay cảo ngoài cùng sát với đầu ván ghép, khoảng cách giữa các tay cảo đều và không lớn hơn 300mm. Dùng súng siết từ từ và đều lực tất cả các tay cảo, dùng búa cao su để chỉnh mặt phẳng ván ghép sau đó ép chặt các tay cảo với lực ép từ 10 - 15kgfs/cm2 ( không được ép chặt sau đó nhả ra điều chỉnh ván ghép lại). Sau khi kết thúc giai đoạn ép cảo, đường keo chưa khô hẳn nên phải đặt ván thật nhẹ và hạn chế va đập lên ván. Trường hợp các ván để chồng lên nhau phải có nẹp kê giữa các tấm ván ghép. 

  3. Thông số kỹ thuật cho máy cảo thường:
    Lượng  keo trải bề mặt gỗ ghép từ 200 ~300g/m2. Thời gian trải keo đến khi ghép là 1 phút, thời gian từ khi ghép đến khi ép là 10 phút ( thời gian tốt nhất là 5 phút ), thời gian để gỡ cảo hay thời gian lưu cảo là 45 phút. Thời gian từ khi tháo cảo đến khi gia công tiếp theo bào, nhám, khoan.. tối thiểu là 24 giờ ( nếu cần thời gian ngắn hơn phải liên hệ với kỹ thuật ).

  4. Thông số kỹ thuật cho máy ép cảo cao tầng:
    Thời gian ghép từ 1 - 5 phút tùy thuộc vào chiều dày của thanh gỗ ghép, thời gian chờ nguội khoảng 1 phút. Xem hướng dẫn sử dụng thông số kỹ thuật của máy ép cao tầng do nhà sản xuất cung cấp.

  5. Lưu trữ và bảo quản:
    Hạn sử dụng keo là 6 tháng kể từ ngày sản xuất. Nhiệt độ bảo quản từ 2 - 40 độ C, bảo vệ keo khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp, giữ cho bao bì kín, tránh để tình trạng đóng băng. Không được pha hỗn hợp keo cũ ( hỗn hợp keo và xúc tác đã đóng rắn ) vào keo chưa sử dụng. Sau khi sử dụng, keo phải được đóng chặt để tránh nhiệt độ và độ ẩm môi trường.
Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét