Top Bar V4

Search Bar v2

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

HỘI MỸ NGHỆ VÀ CHẾ BIẾN GỖ TP HCM

Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp Hồ Chí Minh tên tiếng anh là Handicraft and Wood Industry Association (HAWA), được thành lập năm 1991, là một tổ chức tự nguyện của các Doanh nghiệp, gồm các ngành như tên gọi.

Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp Hồ Chí Minh
Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp Hồ Chí Minh


Tất cả Hội viên đều là pháp nhân, tính đến nay, HAWA có trên 340 Hội viên. Do đặc điểm quỹ đất sản xuất công nghiệp của TpHCM ngày một eo hẹp, các doanh nghiệp phải đầu tư ra ngoài địa bàn và do hoạt động của Hội ngày một đi vào chiều sâu, được nhiều Doanh nghiệp ngoài TP biết đến và muốn xin gia nhập nên Hội viên đã loan tỏa ra khỏi địa bàn thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Hà Nội, Long An, Bến Tre… Đại đa số Hội viên đều là Doanh nghiệp xuất khẩu.

HAWA cũng được biết đến là nhà tổ chức của Hội chợ Đồ gỗ Quốc tế hàng năm lớn nhất Việt Nam: VIFAFAIR kể từ năm 2007, và hội chợ đồ gỗ dành cho thị trường nội địa (VIFA Home) kể từ năm 2010. (Xem chi tiết tại website: vifafair.com )



Chúng tôi cũng là nhà tổ chức của giải HOA MAI – cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế cho ngành chế biến gỗ trên phạm vi toàn quốc được tổ chức thường niên kể từ năm 2002. (Xem chi tiết tại website: hoamaicompetition.com )

Hiện nay HAWA là thành viên của các tổ chức quốc tế sau:
Hiệp Hội đồ gỗ Đông Nam Á (ASEAN Furniture Industries Council – AFIC).
Liên Minh lâm sản hợp pháp (Forest Legality Alliance – FLA) (Hoa Kỳ).
Mạng lưới các đối tác hỗ trợ ngành Lâm nghiệp Việt Nam (Forest Sector Support Partnership – FSSP).

Sứ mệnh

Đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên
Là cầu nối giữa hội viên với nhà nước, với thị trường, và với thế giới

Bài viết liên quan

  1. Hiệp hội gỗ cứng xẻ Hoa Kỳ (NHLA)